DU HỌC CANADA – TÌM HIỂU VỀ NGÀNH INTERNATIONAL TRANSPORTATION AND CUSTOMS

Xu hướng toàn cầu hóa và công nghệ 4.0 đã giúp cho con người chúng ta phát triển vượt trội và gắn kết với nhau trên toàn thế giới. Theo đó sự phát triển vượt trội về kinh tế và việc xuất nhập khẩu hàng hóa giữa các quốc gia càng ngày càng mạnh mẽ và rộng mở. Vì vậy cơ hội nghề nghiệp tương lai cho các bạn du học sinh tốt nghiệp từ ngành International Transportation and Customs ( Vận tải và hải quan quốc tế) có rất nhiều lợi thế.

  1. Vận tải và hải quan quốc tế là ngành học về những gì? Là 1 ngành đặc biệt và chuyên sâu trong khoa kinh tế quốc tế. Theo học ngành này các bạn sẽ được học chuyên sâu về các môn học cụ thể như sau: giao tiếp trong bối cảnh quốc tế, vận tải đại cương, hải quan đại cương, kinh tế thương mại chính trị toàn cầu, toán kinh doanh và tài chính, kế toán, ứng dụng máy tính, xử lí hàng hóa quốc tế, thủ tục hải quan, địa lý thế giới, tư vấn và quản trị mối quan hệ khách hàng, truyền thông kinh doanh trong thời đại kĩ thuật số, các hiệp định thương mại và hiệp ước hải quan, tài liệu vận tải quốc tế, thủ tục hải quan, chuỗi cung ứng, định giá và báo giá. Với chương trình cao đẳng 2 năm ( 2 year diploma) tại Canada bạn sẽ được tiếp thu những kiến thức thực tiễn nhất về chuyên ngành này để sau khi tốt nghiệp có thể ứng dụng vào việc làm thực tiễn.
  2. Vị trí việc làm với tấm bằng về vận tải và hải quan quốc tế:
    • Nhân viên điều phối hàng hóa ( Freight co-ordinator)
    • Quản lí vận tải ( Transportation manager)
    • Người điều phối lịch hẹn vận chuyển (Transportation appointment co-ordinator)
    • Điều phối viên hậu cần vận chuyển (Transportation logistics co-ordinator)
    • Điều phối viên xuất nhập khẩu (Import/export co-ordinator)
    • Nhân viên điều phối (Dispatcher)
    • Nhân viên hải quan (Customs associate)
    • Nhà phân tích vận tải (Transportation analyst)Giám sát hải quan (Customs supervisor)
  3. Những trường đào tạo tốt chuyên ngành Vận tải và hải quan quốc tế tại Canada
    • Seneca college: Trường cao đẳng danh tiếng nằm ngay tại downtown thành phố lớn Toronto, Canada với chương trình giảng dạy thực tiễn và chất lượng từ các giảng viên bằng cấp cao và có nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực giảng dạy. Với hệ thống network rộng lớn hằng năm trường thường hay tổ chức các sự kiện việc làm để giúp sinh viên của trường có cơ hội tiếp xúc với các doanh nghiệp tại Canada, mở ra cơ hội ứng tuyển việc làm cho sinh viên.

Link ngành tại Seneca college:

https://www.senecacollege.ca/programs/fulltime/TCS.html#pre-content_menu
  • Centennial college: Một trong những trường cao đẳng công lập có tiếng tăm và được nhiều sinh viên quốc tế hài lòng tại Canada. Trường có 6 campus nằm quanh khu vực Toronto, Canada mang đến cho sinh viên nhiều tiện nghi và tiện ích trong học tập. Chương trình giảng dạy thực tiễn giúp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp nhanh chóng ứng dụng kiến thức vào thực tiễn và mở ra cơ hội việc làm cao cho sinh viên. Centennial college cũng đào tạo nhiều chuyên ngành nổi bật về kinh tế và trong đó có ngành đào tạo gần tương tự như International Transportaion and Customs là Supply Chains and Operations management (SCOM/ chuỗi cung ưng và quản trị vận hành)
  • Link ngành tại Centennial college:
https://www.centennialcollege.ca/programs-courses/full-time/business-operations-management/
  • Cơ hội nghề nghiệp tại Canada và tại Việt Nam:
    • Tại Canada: đối với các vị trí hải quan tại Canada thì chắc chắn sinh viên quốc tế không thể được tuyển dụng vào các vị trí này vì đây là công việc của nhà nước và chính phủ Canada nên muốn được vào các vị trí này thì bạn phải có trong tay thẻ xanh Canada thì mới có cơ hội. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu tại Canada luôn mở cánh cửa việc làm cho sinh viên quốc tế. Đặc biệt Canada là quốc gia chuyên nhập khẩu lớn các sản phẩm công nghệ và nông nghiệp từ các quốc gia khác, cũng như xuất khẩu dầu khí, dầu mỏ ngược lại sang các quốc gia khác thì nhu cầu việc làm về ngành này đang có xu hướng tăng cao
    • Tại Việt Nam: Đất nước chúng ta hằng năm xuất khẩu số lượng lớn các sản phẩm hàng hóa như dệt may, cà phê, hàng thủy sản, cao su… và cũng nhập khẩu nhiều sản phẩm công nghệ như máy tính, điện thoại, máy tính , linh kiện điện tử…. Vì vậy nhu cầu nhân lực về các ngành liên quan đến xuất nhập khẩu đang càng tăng cao, và các sinh viên tốt nghiệp ngành này sẽ không bao giờ thiếu việc làm tại quê nhà.

Nhìn chung đối với sinh viên học ngành này tại Canada thì cơ hội việc làm tại Canada và Việt Nam đều rộng mở nên sinh viên hoàn toàn yên tâm đầu tư con đường học hành bằng chuyên ngành này.

4. Chi phí học tập và mức lương nghề nghiệp tại Canada:

Học phí chương trình cao đẳng 2 năm: trung bình 32,000 cad/ 2 năm học

Mức lương trung bình theo giờ làm: 25- 27 cad/ giờ làm

Thông tin học bổng
Hotline
Chat Zalo
Chat Facebook