THPT NỘI TRÚ MAIN CENTRAL INSTITUTE- BANG MAINE

Maine Central Institute (MCI), là trường PTTH Nội trú tại thành phố Pittsfield, bang Maine, Hoa Kỳ, nhận học sinh quốc tế từ lớp 9-12, có chương trình vô cùng đa dạng.

MCI│Nam & nữ│9-12│Không tôn giáo

THÔNG TIN CHUNG

Tổng số học sinh toàn trường: 400

33 khóa học AP, Honor, College Prep

Thành lập: 1866

Rộng: 23 mẫu

Học sinh quốc tế: 13%

Học sinh nội trú: 18%

LỢI ÍCH KHI THEO HỌC TẠI MCI

Học sinh quốc tế theo học tại MCI cơ hội hòa nhập về văn hóa và ngôn ngữ rất cao bởi được tiếp xúc phần lớn với học sinh Mỹ và sống với học sinh tới từ 23 quốc gia trên thế giới. Học sinh MCI được trang bị các kỹ năng sống và kiến thức thực tế từ những chương trình vô cùng tiên tiến và sáng tạo. MCI hợp tác với ít nhất 50 trường đại học danh tiếng để phát triển hệ thống nhập học đại học trực tiếp và tự động dựa trên kết quả học GPA của từng học sinh. Học sinh MCI được trang bị những kỹ năng cập nhật nhất của thế kỷ 21 và những kỹ năng nghề nghiệp giúp học sinh vừa học vừa làm trong thời gian học phổ thông trung học và khi ra trường.

CHƯƠNG TRÌNH TẠI MCI

HỌC THUẬT

Chương trình học tại MCI rất đa dạng với 33 môn AP, Danh dự, và dự bị đại học. Ngoại ngữ: Pháp, Tây Ban Nha. ESOL

Chương trình Summer STEM Camp tại MCI 5 tuần với 5 chủ đề đa dạng. Có nhiều lựa chọn với nhiều chương trình hè để học sinh tham gia.

TÍN CHỈ ĐẠI HỌC

Tín chỉ đại học (concurrent enrollment) là cơ hội đặc biệt dành cho học sinh MCI có tham vọng và mong muốn lấy được tín chỉ của cả đại học trong thời gian học tại MCI. Tín chỉ này cũng được tính vào tín chỉ của cả MCI nên được coi là “học 1 lấy 2”. Lợi ích của các tín chỉ này là tiết kiệm được kinh phí khi lên đại học và hồ sơ xin học đại học của học sinh sẽ hấp dẫn lên rất nhiều với các trường đại học danh tiếng và khả năng xin học bổng đại học sẽ cao hơn.

KHÓA HỌC LỰA CHỌN

Chương trình Hàng không đào tạo kỹ thuật lái máy bay và chứng chỉ phi công liên kết với ĐH Maine ở Augusta và một sân bay địa phương. Học sinh được chuyển điểm khi lên ĐH Maine.

Chương trình Đào tạo trưởng thành Hải quân và Quân đội Mỹ (NAVY JUNIOR ROTC) chuyên sâu về Hải quân do nhu cầu gia nhập Hải quân ở Mỹ vô cùng lớn. Học NAVY ROTC, học sinh được huấn luyện và đào tạo các chương trình cơ bản và nâng cao trong quân đội và được học nâng cao về công nghệ thông tin và công nghệ hải quân. Học sinh tham dự học chương trình này được 100% học bổng toàn phần trong thời gian học đại học và được cam kết có việc làm ngay khi tốt nghiệp đại học trong ngành Quân đội và Hải Quân. Rất hiếm các trường phổ thông trung học có khả năng cho học sinh được lấy tín chỉ của chương trình này.

Chương trình đào tạo kỹ năng làm việc JMG (Jobs for Maine Graduates) là chương trình phi lợi nhuận duy nhất tại Maine dành cho các trường công lập và tư thục từ cấp cơ sở, PTTH lên ĐH. Chương trình này được bang Maine hỗ, trợ giúp cho học sinh có kỹ năng và tay nghề sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học và đại học có việc làm ngay tại các tổ chức kinh doanh của Maine. Hơn 10,000 học sinh tại Maine tham dự chương trình này, và JMG được coi là một trong những hình thức phi lợi nhuận thành công nhất tại Maine. Học sinh MCI tham gia JMG không phải đóng phí.

CHƯƠNG TRÌNH DẠY NGHỀ

Các khóa học bao gồm: Kỹ thuật ô tô, Trợ lý điều dưỡng, Lái xe tải thương mại, Kỹ thuật nấu ăn, Thiết kế đồ họa, Giáo dục mầm non, Xây dựng điện tử, Nhân viên cấp cứu, Xây dựng dân dụng, Kỹ thuật hàn.

MCI hợp tác với Trung tâm Công Nghệ và dạy nghề của vùng Somerset (SCTC-Somerset Career and Technology Center) để đáp ứng nhu cầu học kỹ năng công nghệ và nghề nghiệp cho những chương trình ngoại khóa của trường. Đây là cơ hội rất hiếm có cho học sinh ở các trường trung học Mỹ, và MCI rất tự hào xây dựng lên một chương trình ngoại khóa vô cùng hấp dẫn và thực tế cho học sinh Mỹ và quốc tế.

Lợi ích:

– Làm tăng điểm GPA và làm đẹp hồ sơ vào ĐH

– Được cấp chứng chỉ nghề (và có thể đi làm).  Chứng chỉ được chấp nhận tại Maine và vùng bờ Đông

– Được hỗ trợ xin việc làm ngoài giờ và cuối tuần tại doanh nghiệp địa phương

– Hoàn toàn miễn phí

THỂ THAO

Giải vô địch bang về bóng bầu dục: 2016-2018

Giải vô địch bang về golf: 2016-2018

Đội thi đấu: Bắn súng, Bơi, Bóng bầu dục, Bóng chày, Bóng chuyền, Bóng đá, Bóng mềm, Bóng mềm, Bóng rổ, Chạy việt dã, Cổ vũ, Đấu vật, Điền kinh ngoài trời, Điền kinh trong nhà, Golf, Khúc côn cầu sân cỏ, .Tennis

NGHỆ THUẬT

Nghệ thuật thị giác

Sân khấu

Âm nhạc

Nhà hát Ballet Bossov

ĐẦU RA TIÊU BIỂU

Boston University, Bowdoin University, Colby College, University of Maine, University of Southern Maine,

Husson University, University of New England, Thomas College, University of Maine (Farmington), Kennebec Valley Community College.

YÊU CẦU ĐẦU VÀO

Đơn xin học (miễn phí xét hồ sơ)

Đơn xin hỗ trợ tài chính/học bổng (miễn phí xét hồ sơ)

Chứng chỉ: chấp nhận Duolingo Test, IELTS, TOEFL

Phỏng vấn zoom

CHI PHÍ

– Học phí 2021-2022: $42,750

– Phụ phí: $4,535/năm

– Dự phòng: $2,150 (sẽ được hoàn lại nếu không dùng đến)

– Học bổng lên tới: $21,375/năm

– Tổng chi phí sau học bổng: $25,910 (chưa bao gồm phí dự phòng)

Thông tin học bổng
Hotline
Chat Zalo
Chat Facebook