Văn hóa Úc – Những điều cần biết trước khi đi du học

Để chuẩn bị hành trang thật tốt trước khi đi du học ở bất kì một quốc gia thì việc đầu tiên của bạn đó là tìm hiểu thật kĩ về văn hóa cũng như con người ở nơi mà mình muốn đến. Và nếu bạn đang có ý định du học đến đất nước chuột túi, thì thông tin về văn hóa Úc dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về quốc gia này.

Úc là quốc gia nằm riêng biệt, có nền văn hóa bản địa đặc sắc và là đất nước nổi tiếng bởi những chú chuột túi Kangaroo tạo nên nét đặc trưng rất riêng ở nơi này mà không thể tìm thấy ở bất kì một quốc gia nào khác. Sự pha trộn văn hóa của nhiều cư dân từ khắp nơi trên thế giới đã khiến cho nền văn hóa nước Úc ngày càng thêm đa dạng hơn.

Khí hậu tại Úc

Nước Úc có 4 mùa rõ rệt, khí hậu trong lành, bầu trời lúc nào cũng cao và xanh ngắt, cây cối được trồng khắp mọi nơi, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, bãi biển dài trải đầy cát mịn… Vì thế mà nơi đây được biết đến là một quốc gia đáng sống bởi môi trường thân thiện, sạch sẽ, kinh tế phát triển, an ninh chính trị ổn định và quan trọng hơn hết là hệ thống giáo dục vô cùng phát triển. Đó cũng chính là lí do mà Úc trở thành những điểm đến hàng đầu để du lịch hay đi du học.

Văn hóa thời trang

Người Úc sống rất thoải mái và không có một quy định nào về văn hóa ăn mặc. Thông thường, ở cơ quan họ mặc đồng phục chuẩn, còn đối với các hoạt động bình thường thì tùy vào sở thích cá nhân của họ nhưng vẫn đảm bảo được nét lịch sự. Nhiều người Úc bản địa còn có thói quen ăn mặc theo thời tiết, thời trang bãi biển và thường phong cách ăn mặc này có phần hơi thoáng và cởi mở hơn.

Du học ở Úc, không phải ngày quan trọng hay có yêu cầu đặc biệt từ phía nhà trường, du học sinh được mặc đồ tự do. Tuy nhiên, lưu ý các bạn chọn trang phục thoải mái, gọn gàng, lịch sự phù hợp với môi trường học tập.

Văn hóa trong giao tiếp

Văn hóa giao tiếp của người Úc rất lịch sự và cởi mở, giao tiếp thông thường của họ thể hiện phép lịch sự tối thiểu trong từng câu nói như “xin vui lòng” “cảm ơn”, “xin lỗi”,…. Thông thường, trong giao tiếp của người Úc thường xưng hô tên riêng, nhất là xưng hô bạn bè với nhau hoặc trong các công ty, doanh nghiệp.

Điều tất yếu ở nơi đây đó là người Úc không thích những câu hỏi trực tiếp liên quan đến tuổi tác, tình trạng hôn nhân, đây là những điều nên tránh khi bạn giao tiếp và cũng là một trong những nét riêng của văn hóa Úc.

Ngoài ra người Úc, họ rất coi trọng sự đúng giờ và đánh giá cao việc giữ lời hứa khi có lời mời đến đâu đó hay tham gia cuộc họp, vì thế khi đã hứa hay nhận lời mời thì bạn đừng nên thất hứa, hoặc tới trễ hẹn, điều này vô tình sẽ gây ấn tượng không tốt cho bản thân bạn và tạo sự khó tin tưởng ở đối phương.

Nghệ thuật, phim và âm nhạc Úc

Nền âm nhạc của Úc khá phong phú, đa dạng và độc đáo. Nổi bật nhất là Dàn nhạc thính phòng và dàn nhạc giao hưởng. Khi nhắc đến âm nhạc không thể nào không nhắc đến Opera – một loại hình nghệ thuật kinh điển và hiếm có ai không bị thu hút bởi loại hình nghệ thuật này. Vì thế Người Úc rất coi trọng và lấy hình ảnh nhà hát Opera Sydney xem như là một biểu tượng của Úc – đất nước Kangaroo.

Những điều cần biết về hệ thống giáo dục Úc

  • Xếp thứ 3 các nước nói tiếng Anh và có lượng học sinh du học lớn nhất thế giới.
  • Có các khóa học dự bị bổ sung kỹ năng cần thiết để học lên đại học.
  • Các khóa đào tạo Anh ngữ nâng cao trình độ tiếng Anh đáp ứng yêu cầu của các cơ sở giáo dục và thi các văn bằng Anh ngữ quốc tế.
  • Giáo dục và đào tạo hướng nghiệp cấp các văn bằng được các công ty công nhận.
  • Đa dạng bằng cấp quốc tế:  Bằng cử nhân (Bachelor Degree) – Bằng cử nhân danh dự (Bachelor (Honours) Degree); Chứng chỉ sau đại học (Graduate Certificate); Bằng Thạc sĩ (Master Degree); Bằng Tiến sĩ (Doctoral degree).
Thông tin học bổng
Hotline
Chat Zalo
Chat Facebook