CÁC THUẬT NGỮ THƯỜNG GẶP KHI DU HỌC MỸ

DHS: Department of Homeland Security là bộ an ninh quốc phòng Mỹ

SEVIS: Student and Exchange Visitor Information System là hệ thống thông tin về sinh viên và khách hàng trao đổi. Đây là một hệ thống Internet lưu giữ thông tin chính xác, cập nhật về sinh viên quốc tế, du khách tham quan và những người liên quan. SEVIS cho phép các trường học và các nhà tài trợ chương trình chuyển tải thông tin, sự kiện đến Bộ Ngoại vụ, Bộ Nội vụ trong suốt quá trình học tập và thăm viếng của học sinh, khách du lịch ở Mỹ. Mỗi sinh viên sẽ được bộ an ninh Mỹ quản lý bằng 1 số SEVIS với mã số bắt đầu bằng chữ N và 10 con số ngẫu nhiên kèm theo.

I-20: Là giấy chứng nhận của trường đại học, cao đẳng hoặc trung học được Sở Di trú Mỹ công nhận bạn là sinh viên của trường đó.I-20 là mẫu giấy tờ quan trọng đi theo bạn trong suốt quá trình làm hồ sơ xin visa Mỹ và suốt quá trình học của sinh viên tại Mỹ.

DS-160: Online Nonimmigration Visa application là mẫu đơn xin thị thực không định cư của lãnh sự quán Mỹ. Mẫu đơn DS-160 phải được nộp trực tuyến trước khi lấy lịch hẹn phỏng vấn xin thị thực tại lãnh sự quán hoặc đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

ELTIS là viết tắt của English Language Test for International Student là bài kiểm tra tiếng Anh đầu vào của các trường THPT Mỹ thường dùng để đánh giá năng lực Anh ngữ của sinh viên quốc tế.

OPT: Optional Practical Training là một chương trình tạm thời cho phép sinh viên quốc tế có visa F-1 tại Hoa Kỳ có thể làm việc lên đến 12 tháng liên quan đến ngành học của mình. Visa sinh viên F-1 có đủ điều kiện cho OPT sau khi hoàn thành năm học đầu tiên của họ.

Financial Aid: Chương trình hỗ trợ tài chính của các trường dành cho sinh viên.

Co-ed (Co-education): dành cho cả 2 giới tính nam và nữ. Thuật ngữ này chúng ta thường hay thấy trong các trường THPT Mỹ, có trường chỉ có nam sinh, có trường chỉ có nữ sinh và có trường có cả 2 giới.

Co-op (Co-operation): Khóa hợp tác thực tập của sinh viên các trường Đại học với các công ty liên kết (Thường sinh viên tham gia sẽ được trả lương)

I-94: Là mẫu đơn cung cấp thông tin các ngày xuất nhập cảnh của ngoại kiều do hệ thống máy tính của Bộ An Ninh Nội Địa Hoa Kỳ (DHS) ghi nhận. Thường du học sinh khi nhập cảnh tại cửa khẩu hải quan Mỹ sẽ được cấp mẫu I-94.

F1: là loại thị thực dành cho sinh viên quốc tế khi đi du học tại Mỹ

Thông tin học bổng
Hotline
Chat Zalo
Chat Facebook