CẬP NHẬT QUY ĐỊNH NHẬP CẢNH CANADA

Hôm 20/07/2021, chính phủ Canada cừa cập nhật một số quy định mới về việc nhập cảnh vào Canada, trong đó có những quy định thuận lợi cho Du học sinh và Du khách quốc tế:

Kể từ ngày 7.9.2021 Canada tiến hành cho phép nhập cảnh đối với tất cả hành khách đã hoàn thành việc tiêm chủng một trong các loại vaccine được Canada chấp thuận tối thiểu trước 14 ngày và những ai đáp ứng được những yêu cầu nhập cảnh cụ thể.

Bãi bỏ việc cách ly 3 đêm tại khách sạn đối với tất cả hành khách bay đến Canada từ ngày 9.8.2021

Kể từ ngày 9.8.2021, công dân hoặc người có PR của Mỹ đã tiêm chủng vaccine và hiện đang sinh sống tại Mỹ sẽ được phép nhập cảnh Canada.

Thêm vào đó, người đã tiêm chủng vaccine vẫn phải tuân theo các quy định sau

Cài đặt và khai báo thông tin trên ArriveCan bao gồm giấy xác nhận đã tiêm chủng vaccine

Test covid trước khi nhập cảnh

Không có bất cứ triệu chứng nhiễm bệnh và phải có xác nhận đã tiêm chủng vaccine (giấy hoặc digital copy) bằng tiếng anh hoặc tiếng Pháp khi được yêu cầu.

Tất cả vẫn phải có kế hoạch cách ly và chuẩn bị tâm lý cho việc cách ly trong trường hợp không đáp ứng được các yêu cầu miễn trừ.

Tuân thủ các quy định về việc đảm bảo sức khỏe cộng đồng như theo dõi các triệu chứng, đeo khẩu trang tại nơi công cộng và mang theo mình giấy xác nhận đã tiêm chủng vaccine và giấy xác nhận âm tính với test covid trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh Canada.

Du khách đến Canada với lý do không chính đáng (non-essential travel or discretionary) sẽ không được phép nhập cảnh, bị yêu cầu hủy chuyến bay hoặc có thể bị phạt khi đến Canada. Vì vậy, phải chắc chắn mục đích đến Canada của bạn là cấp thiết và chính đáng.

Kể từ ngày 9.8.2021, các sân bay tại Canada cũng sẽ bỏ phần kiểm tra thân nhiệt để giúp tiết kiệm thời gian tại sân bay và vẫn duy trì các biện pháp đảm bảo sức khỏe cộng động như đeo khẩu trang tại sân bay và trên tất cả các chuyến bay.

Tiếp tục yêu cầu hành khách chưa được tiêm chủng vaccine thực hiện xét nghiệm 2 lần vào ngày 1 và ngày 8 kể từ ngày đến Canada.

Hành khách có quyền nhập cảnh vào Canada như người có quốc tịch, PR, du học sinh, workers sẽ không bị từ chối bay nhưng sẽ bị yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến tình trạng tiêm chủng vaccine thông qua ứng dụng ArriveCan hoặc website

Theo nguồn: https://www.canada.ca/en/public-health/news/2021/07/easing-border-measures-for-fully-vaccinated-travellers-entering-canada—permitting-discretionary-travel-for-citizens-and-permanent-residents-of-th.html?fbclid=IwAR3nGBbcJ2CJq-fkSdS1RZg4qrVURwRdCffOzZ1N8h4kSrUvKnbTFILHZSE

Thông tin học bổng
Hotline
Chat Zalo
Chat Facebook