ĐẠI HỌC SEATTLE PACIFIC- WASHINGTON MỸ

GIỚI THIỆU CHUNG.

Đại học Seattle Pacific là trường đại học tư thành lập vào năm 1891. Trường được xếp hạng “America’s Top Colleges” theo Forbes năm 2018, Top 10 “Best Value College” ở bang Washington theo Tạp chí kinh doanh Seattle năm 2017 và là trường đại học tốt nhất trong nước năm 2019 theo U.S News and World Report. Trường còn là “College of Distinction” của quốc gia vì sự xuất sắc trong học thuật, sự đổi mới, phát triển sinh viên và trang bị nghề nghiệp (theo Colleges of Distinction năm 2018).

Nằm trong khu dân cư Queen Anne, khuôn viên trường Đại học Seattle Pacific rộng 43 mẫu, có những hàng cây hùng vĩ, bãi cỏ trống, khu vườn xinh đẹp và quang cảnh của những dãy núi Cascade. Hạ tầng, cơ sở vật chất của trường hoàn thiện với hai tòa nhà khoa học; một thư viện và trung tâm học tập bốn tầng; một cơ sở ăn uống như nhà hàng và ẩm thực theo yêu cầu; một trong những nhà hát nhỏ tốt nhất trong khu vực; ba quán cà phê; năm ký túc xá; và một phòng tập thể dục.

Trường có tổng số sinh viên là 3.529 (dựa theo thống kê của kỳ khai giảng tháng 9/2019), đào tạo 71 chương trình Đại học và 31 chương trình Thạc sĩ, được giảng dạy trong lớp học nhỏ với tỉ lệ sinh viên-giáo viên là 13:1, trong đó các chương trình Kinh doanh được công nhận bởi The Association to Advance Collegiate Schools of Business (AACSB) Internatiional, chương trình Kỹ thuật điện được công nhận bởi The Engineering Accreditation Commission of ABET và chương trình Âm nhạc được công nhận hoàn toàn là thành viên của Hiệp hội các trường âm nhạc của quốc gia. Ngoài ra, trường là thành viên của Hiệp hội các trường cao đẳng, đại học của Mỹ và là thành viên của Hiệp hội các trường cao đẳng của Mỹ về Sư phạm. 97% sinh viên tốt nghiệp từ trường được tuyển dụng hoặc chuyển tiếp lên bậc Thạc sĩ trong vòng 1 năm sau khi tốt nghiệp (theo SPU Office of Institutional Research).

XẾP HẠNG CỦA SEATTLE PACIFIC UNIVERSITY

#169 trong số các trường đại học quốc gia

#57 về chương trình đại học đào tạo về kỹ thuật tốt nhất

#183 về đào tạo thạc sĩ tâm lí học lâm sàng

#211 về đào tạo thạc sĩ tâm lí học

4 LÝ DO NÊN CHỌN SEATTLE PACIFIC UNIVERSITY

95% sinh viên theo học tại đây đều nhận được học bổng

98% sinh viên tìm được việc làm trong vòng một năm sau tốt nghiệp

Mức lương trung bình 5 năm sau tốt nghiệp là $82,900

Dân số châu Á tại Seattle chiếm 14% dân số thành phố và là nhóm dân tộc lớn thứ hai, ở đây cũng có rất nhiều người Việt sinh sống.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Trường có tổng cộng 71 chuyên ngành chính và 59 chuyên ngành phụ hệ Cử nhân, trong đó các ngành kỹ thuật và kinh doanh thường đạt thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng uy tín của Mỹ; 31 chương trình Thạc sỹ, 6 chương trình Tiến sỹ và 7 chương trình cấp chứng chỉ sau Đại học.

Đối với Chương trình Đại học, Seattle Pacific University cung cấp 2 loại bằng Cử nhân: Cử nhân Nghệ thuật (BA) và Cử nhân Khoa học (BS). Bậc Cao học gồm có chương trình Thạc sỹ, Tiến sỹ, Bằng kép (Dual Degrees) và Chương trình cấp Chứng chỉ.

Bậc Đại học

College of Arts and Sciences: Division of Arts and Humanities

College of Arts and Sciences: Division of Sciences

School of Business, Government, and Economics

School of Education

School of Health Sciences

School of Psychology, Family, and Community

School of Theology

Bậc Cao học

College of Arts and Sciences

School of Business, Government, and Economics

School of Education

School of Health Sciences

School of Psychology, Family, and Community

Seattle Pacific Seminary

Dual Degree Programs

ĐỜI SỐNG SINH VIÊN

Hệ thống nhà ở, ký túc xá của trường gồm có: Arnett Hall, Ashton Hall, Emerson Hall, Hill Hall, Moyer Hall, Nhà và Căn hộ Khu học xá. Mỗi tòa đều có cố vấn và nhân viên Văn Phòng Hỗ trợ Đời sống Sinh viên túc trực để giúp sinh viên sớm thích nghi và hòa nhập tốt với cuộc sống Đại học. Hàng loạt các hoạt động gắn kết cộng đồng SPU được tổ chức hàng năm như: cắm trại đảo Whidbey, dạ hội, tiệc ăn tối hàng tuần, trò chơi thể thao, v.v.

CLB & Thể thao

SPU có hơn 55 Câu lạc bộ sinh viên và 11 Đội tuyển thể thao cấp trường, trong đó tới 9 đội đã giành chức vô địch quốc gia.

Là một sinh viên SPU, bạn sẽ có cơ hội tham gia thi đấu tại Đại hội Thể thao Great Northwest. Đội tuyển SPU Falcon thường xuyên gặt hái được các chức vô địch và danh hiệu quốc gia như giải All-American và All-Academic.

– Các môn thể thao Nam-Nữ: Bóng rổ, Chạy Việt dã, Bóng đá, Điền kinh phối hợp

– Các môn thể thao Nữ: Thể dục dụng cụ, Chèo thuyền, Bóng chuyền.

HỌC BỔNG

Freshman Merit Awards

GPA 2.6-2.99:  $0 scholarship

GPA 3.0-3.49:  $7,500/year

GPA 3.50-3.79:  $22,000/year

GPA 3.80-3.99:  $24,000/year

GPA 4.00:  $26,000/year

THÔNG TIN CHI PHÍ

Học phí: 35,100 usd/ năm học

Sinh hoạt & ăn ở: 13,000 usd/ năm học

Chi phí khác: 3,000/ năm học

YÊU CẦU ĐẦU VÀO

GPA: Minimum 2.6 (out of 4.0)

English Proficiency (Direct Entry) • TOEFL 79 • IELTS 6.5 • PTE Academic 56 • Duolingo 105 • SAT and ACT can be used if reading and writing scores are high

Personal Statement

Optional: • SAT (test code 4694) • Letters of Recommendation

Liên hệ PSE để được tư vấn chi tiết

Thông tin học bổng
Hotline
Chat Zalo
Chat Facebook