SAI LẦM KHI PHỎNG VẤN XIN VISA MỸ

  1. Chỉ biết chuẩn bị bộ hồ sơ trơn tru, phẳng đẹp mà quên chuẩn bị ngôn ngữ cơ thể cho chính bản thân mình

Cuộc phỏng vấn trực tiếp chính là nơi sự thật về tính cách dễ dàng được phơi bày. Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, trong hiệu quả giao tiếp, nội dung bạn nói chỉ chiếm 10% tác động lên đánh giá của người đối diện, 90% còn lại nằm ở ngôn ngữ không lời đó là cử chỉ, ngôn ngữ cơ thể và giọng điệu. Theo nhiều cuộc nghiên cứu đã cho thấy, người ta có thể ra quyết định nhận hay từ chối một ứng viên trong vòng 90 giây sau khi bắt đầu gặp gỡ. Và cũng tương tự như vậy viên chức lãnh sự có thể từ chối bạn sau 90 giây phỏng vấn mà không cho bạn bất cứ lí do nào.

Ngôn ngữ cơ thể cũng bao gồm trang phục, tóc tai, cử chỉ, hoặc đơn giản cách bạn bước tới quầy phỏng vấn. Những người tự tin thường có dáng đứng thẳng, giọng nói to và rõ ràng, ánh mắt nhìn thẳng, tươi tắn, thoải mái về tâm lý, bước đi dứt khoát.

Những lỗi về ngôn ngữ cơ thể mà các bạn học sinh thường mắc phải:

Để tay sau lưng, nó thể hiện sự cứng nhắc hoặc bạn đang che giấu điều gì đó.

Cắn móng tay thể hiện sự bồn chồn lo lắng, và năng lượng này không tốt cho cuộc phỏng vấn của bạn.

Ánh mắt đảo, hoặc không nhìn thẳng, thể hiện sự thiếu thẳng thắn, trung thực hoặc lo âu.

Khoanh tay tạo cảm giác về sự phòng thủ, thiếu cởi mở, thiếu thẳng thắn.

Chỉ tay vào viên chức lãnh sự sẽ tạo cảm giác tiêu cực về bạn.

2.Không trung thực

Học sinh hay khai man về vấn đề người thân và hồ sơ định cư. Thật sự khai man, khai gian là vi phạm điều lệ trong qui trình xin visa Mỹ. Nên khi bị phát hiện, chắc chắn hồ sơ của bạn sẽ bị từ chối visa vĩnh viễn. Việc có người thân hay có hồ sơ định cư không hề ảnh hưởng đến việc xin visa khi năng lực học tập và mục tiêu du học của bạn là thật. Nên việc chân thật và trung thực là điều đầu tiên để dành được sự đánh giá cao của lãnh sự.

3. Bắt chước 100% câu trả lời phỏng vấn trên mạng hoặc từ người thân hay người tư vấn du học

Một câu trả lời theo kiểu chung chung hay giống người khác không thể hiện được bản chất và tính cách của bạn. Điều viên chức lãnh sự mong muốn là tự bản thân bạn phải trả lời để thuyết phục được họ.

4.Trả lời quá ít, hoặc quá nhiều

Khi nghe một câu hỏi, bạn cần hiểu mục đích của câu hỏi là gì. Ví dụ, nếu viên chức hỏi “ba mẹ bạn làm nghề gì”, có nghĩa họ đang muốn hiểu về khả năng tài chính và phông văn hóa gia đình của bạn. Nếu bạn chỉ nói là làm kinh doanh, thì viên chức lãnh sự không đủ thông tin là việc kinh doanh đó tốt hay không, làm lâu chưa. Nhưng nếu bạn nói quá nhiều những thông tin dư thừa không cần thiết, thì bạn cũng không tạo được ấn tượng tốt với viên chức lãnh sự. Ví dụ một câu trả lời cung cấp đủ thông tin mà không quá dài dòng có thể là “ba tôi kinh doanh vật liệu xây dựng, công ty AAA của ba tôi đã phát triển được hơn 5 năm rồi với doanh thu hằng năm khoảng 3 tỉ

5.Cãi cọ hay có thái độ không tốt với viên chức lãnh sự

Cãi cọ không có tác dụng gì, thậm chí là có tác dụng rất tiêu cực đối với bạn. Bạn được phép phỏng vấn lại nhiều lần vì thế đừng để lại ấn tượng xấu cho lãnh sự khi bạn bị từ chối visa trong lần đầu tiên bạn nhé.

6. Đi phỏng vấn với tâm trạng ăn may

Khi bạn nghĩ rằng, phỏng vấn visa Mỹ là hên xui, bạn sẽ có thể chuẩn bị với tâm trạng nửa vời, hoặc thiếu tự tin. Sự thật là, giao tiếp trực tiếp có thể là cách tốt nhất để hiểu về một con người – điều này vẫn thường xuyên diễn ra trong cuộc sống. Do đó, cuộc phỏng vấn luôn có lý, cho dù nó trông có vẻ vô lý. Do đó, sự chuẩn bị càng tốt và kỹ lưỡng, khả năng có visa của bạn càng cao.

Thông tin học bổng
Hotline
Chat Zalo
Chat Facebook