Úc siết chặt bảo lãnh định cư Úc diện vợ chồng

Một tin không vui cho người nhập cư là chính phủ Úc đang siết chặt visa bảo lãnh định cư Úc diện vợ chồng. Dưới đây là những thông tin mới nhất mà chúng tôi cập nhật liên tục. Bạn hãy theo dõi để biết rõ thông tin nhé.

Lý do siết chặt bảo lãnh định cư Úc diện vợ chồng

Theo thống kê, lượng người đến định cư Úc vô cùng lớn, trong đó người định cư Úc nhờ visa vợ chồng hàng năm gần 50.000, chiếm 1/4 tổng số người nhập cư. Hiện tại, do lượng hồ sơ đang “ùn tắc” lên tới 70.000 hồ sơ nên chính phủ Úc buộc phải giới hạn số lượng visa cấp hàng năm.

Chính phủ Úc cho rằng, diện visa Úc vợ chồng chỉ là một hình thức “lừa đảo” và toàn bộ hệ thống di trú của Úc đang bị lạm dụng. Đồng thời, trong các năm qua, lượng người nhập cư vào Úc quá đông. Cụ thể, chỉ tính riêng tiểu bang Victoria đã đón nhận 12.316 vị hôn phu/hôn thể chỉ trong vòng từ năm 2007 -2008. Họ còn nói thêm, nước Úc đã quá hào phóng khi không đòi hỏi cả người bảo lãnh lẫn vợ/chồng ngoại quốc của họ phải trình bày khả năng tài chính trong quá trình nộp hồ sơ xin visa định cư Úc.

Hàng nghìn trường hợp đang sống nhờ trợ cấp xã hội. Lý do dẫn đến việc này vì nhiều người nhập cư diện visa vợ chồng chỉ mới 16 tuổi, trong khi nhiều người bảo lãnh cho bạn đời của mình đến Úc trong tình trạng không có công ăn việc làm.

Sự thay đổi này sẽ được áp ụng dành cho Partner Visa (Visa vợ chồng, bao gồm kết hôn, đính hôn, sống chung ngoài giá thú và bảo lãnh định cư Úc diện đồng tính).

Những thay đổi mới này chủ yếu tập trung vào người bảo lãnh chứ không phải vào đương dơn. Nhưng các đương đơn lại là người chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi vì người bảo lãnh phải được chấp nhận trước khi đơn xin visa được nộp vào. Điều này đồng nghĩa với việc các bạn sắp hết visa sẽ không có cơ hội xin visa vợ chồng trong nước Úc.

Suy nghĩ một cách sâu xa hơn thì thật ra chính phủ Úc đang chặn visa kết hôn lại. Họ sợ rằng những người nhập cư lợi dụng con đường kết hôn để đến Úc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thông tin học bổng
Hotline
Chat Zalo
Chat Facebook