3 mục tiêu khi thi ACT và SAT năm 2019 này

Đầu tháng 1 là thời điểm lý tưởng để thay đổi và cải thiện bản thân. Do đó, học sinh dự định thi ACT hoặc SAT nên dành thời gian này để suy ngẫm về các mục tiêu chuẩn bị cho bài thi trong năm 2019, cũng như đưa ra kế hoạch để đạt được chúng.

Các bạn học sinh trung học có thể áp dụng các mục tiêu sau đây để định hướng cho bản thân trong quá trình ôn thi vào năm 2019.

1. Chọn các chiến lược ôn thi phù hợp với bạn, thay vì chỉ dựa vào kinh nghiệm và lời khuyên của bạn bè. Nhiều khi bạn có thể nhầm lẫn và tự rút ra các chiến lược ôn thi từ bạn bè. Tuy nhiên, lưu ý rằng các cách học phù hợp với bạn của bạn có thể phù hợp và cũng có thể không phù hợp với bạn. Hãy xem xét tất cả các lựa chọn học tập của bạn trước khi chọn ra những lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Khi đưa ra quyết định về cách học tập, việc nó có phù hợp với phong cách học tập độc đáo của bạn phải luôn được ưu tiên. Vì mỗi người sẽ có cách thức học riêng. Đây là lý do tại sao bạn phải biết cách học tập của bạn là gì và xác định phương pháp nào phù hợp với cách thức đó. May mắn thay, các thông tin này có sẵn rộng rãi trên Internet.

Nếu chỉ nghe theo lời khuyên ôn thi từ những người bạn có cách học khác với bạn, bạn có thể bỏ lỡ việc khám phá ra các phương pháp hiệu quả nhất với bạn.

2. Thử nhiều cách thức ôn thi, bao gồm cả những cách đã được chứng minh là không thành công trong các lớp học truyền thống. Một sai lầm khác cần tránh là loại bỏ ngay lập tức một phương pháp ôn thi – tức là viết ghi chú bằng tay hoặc sử dụng thẻ ghi chú – cho dù là phổ biến hay không thông biến. Cả hai phương pháp phổ biến và ít phổ biến đều có thể có hiệu quả, ngay cả khi phương pháp này ít hiệu quả trong các lớp học.

Quyết định sử dụng các phương pháp ôn thi nào để chuẩn bị ACT hoặc SAT phải được dựa trên sở thích và quá trình học tập của bạn, cũng như đánh giá theo ngữ cảnh. Nói cách khác, trước khi bạn quyết định loại bỏ một chiến lược ôn thi nào đó, hãy chắc chắn bạn đã thử nó trong bài thi thử. Một phương pháp không giúp được bạn trong lớp học tiếng Anh vẫn có thể rất hữu ích trong bài thi ACT hoặc SAT.

3. Hãy nhớ rằng sự thành công của việc xin học đại học không chỉ phụ thuộc vào điểm thi. Điểm thi chuẩn hóa chỉ là một trong nhiều yếu tố quan trọng trong quá trình nộp hồ sơ. Nhiều học sinh lo lắng đến mức bị ốm khi họ không đạt được điểm ACT hoặc SAT như mong muốn. Những người khác lại dành quá nhiều thời gian để chuẩn bị cho bài thi, mà bỏ lỡ những yếu tố khác có thể  ảnh hưởng đến cơ hội được nhận vào học của họ.

Để có một năm 2019 khỏe mạnh và thành công, hãy nhớ rằng các hoạt động ngoại khóa, GPA, thư giới thiệu và các yếu tố ảnh hưởng việc xin học đại học khác nên nhận được sự quan tâm bằng nhau.

Các cố vấn tuyển sinh đại học nhận thức được rằng điểm các bài thi chuẩn hóa không phải lúc nào cũng thể hiện chính xác cho khả năng của học sinh. Đây là lý do tại sao họ xem xét một loạt các hồ sơ khác trước khi đưa ra quyết định về một học sinh.

Tin tốt là điểm các bài thi chuẩn hóa thấp không phải lúc nào cũng làm cho bạn bị các trường đại học từ chối. Tuy nhiên, điểm thi thấp kết hợp với điểm yếu trong các lĩnh vực khác thì có thể. Hãy chú ý vào tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến việc xin học đại học của bạn để cơ hội được nhận vào học là lớn nhất.

Năm mới đã đến rồi, vì vậy đây là lúc để tìm cho mình một quan điểm mới về việc ôn thi. Bắt đầu bằng cách lên những mục tiêu và hứa với chính bản thân mình sẽ luôn cố gắng để đạt được những mục tiêu đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thông tin học bổng
Hotline
Chat Zalo
Chat Facebook