CÁC BƯỚC CHUẨN BỊ CHO VIỆC DU HỌC

1. Nghiên cứu để chọn lọc quốc gia và chọn trường

Dùng các công cụ tìm kiếm trên internet như google, safari… để nghiên cứu về nền giáo dục các nước. Sau đó chọn ra 1 vài nước mà mình cảm thấy yêu thích nhất và phù hợp với mục tiêu của mình nhất.

Sau khi chọn được quốc gia, các bạn tiến đến việc nghiên cứu trường ở quốc gia đó. Khi nghiên cứu trường bạn nên chú ý đến các yếu tố: xếp hạng, ngành học, vị trí địa lý, học phí và học bổng. Bạn hãy chọn ra danh sách các trường phù hợp với bản thân mình nhất theo 5 yếu tố trên rồi từ đó dần dần chọn lọc kĩ lại và dùng phương pháp loại trừ dần để làm sao đó khoanh vùng các trường mà mình ưa thích nhất.

Việc nghiên cứu này ngoài trên internet hay website, các bạn có thể tham gia vào các sự kiện giáo dục của lãnh sự quán hay đại sứ quán của các nước ở Việt Nam để có cơ hội nghiên cứu kĩ hơn cho mình.

2. Sàng lọc những quốc gia và trường đã nằm trong tầm ngắm

Khi đi sâu vào sàng lọc, có thể đây là giai đoạn rất khó cho bạn vì bạn chưa du học bao giờ, chưa nắm chi tiết về trường và qui trình visa nên sẽ không nhận định được đâu là lựa chọn tốt nhất. Vậy thì đây là giai đoạn bạn nên gặp chuyên gia tư vấn du học để họ có thể giúp bạn sàng lọc. Các chuyên gia tư vấn họ đã từng tư vấn cho nhiều học sinh đi du học và họ nắm rất kĩ qui trình visa của các nước cũng như thông tin chi tiết của các trường nên sẽ phân tích hồ sơ của bạn để giúp bạn chọn ra ngôi trường nào là phù hợp nhất với bạn và thuận lợi nhất cho việc lấy tấm vé visa của bạn.

3. Nộp đơn xin trường

Sau khi chọn được trường và khoá học phù hợp cho mình, các bạn bắt đầu liên lạc với trường để gửi hồ sơ xin trường. Nếu bạn tự xin trường thì đôi khi sẽ chậm, thiếu giấy tờ và mất nhiều thời gian ảnh hưởng đến việc học hiện tại của bạn, thay vào đó bạn có thể nhờ các công ty du học họ có mối liên kết với trường cũng như có kinh nghiệm trong việc chuẩn bị hồ sơ gửi trường chỉnh chu nhất nên giúp cho việc liên lạc với trường và xin trường của bạn được hoàn thành nhanh chóng. Các công ty du học với kinh nghiệm của mình sẽ có cách truyền đạt với trường đầy đủ nhất và nổi bật nhất về hồ sơ của bạn để được trường tuyển chọn vào nhanh chóng và cấp thư chấp thuận cho bạn.

4. Chấp nhận thư mời nhập học

Đây là bước quan trọng bạn sẽ phải quyết định 1 lựa chọn trường duy nhất cho mình. Có thể khi nộp đơn xin trường bạn nộp 2 đến 3 trường nhưng đến khi cả 2 và 3 trường đó đều chấp thuận bạn thì bạn phải quyết định chọn ra 1 trường duy nhất để học vì nguyên tắc không có du học sinh nào đăng kí học cùng lúc 2 trường cả. Sau khi bạn chốt lại 1 trường thì thông báo ngay với chuyên gia tư vấn của công ty du học bạn đang làm hồ sơ để báo sang trường và trường sẽ gửi hoá đơn đóng tiền cọc hoặc giấy tờ chấp nhận chính thức như I20 của Mỹ để các bạn chuẩn bị cho việc xin visa.

5. Xin visa du học

Sau khi nhận được giấy tờ nhập học chính thức của trường thì các bạn bắt đầu nộp hồ sơ xin visa. Tuỳ vào mỗi quốc gia sẽ có các qui trình xin visa khác nhau. Tuy nhiên 1 việc không thể thiếu trong xin visa ở hầu hết các nước là phải chứng minh tài chính. Bạn cần chuẩn bị các giấy tờ chứng minh tài chính của gia đình thật kĩ càng và rõ ràng, không có bất kì sai sót hay nghi ngờ nào để hồ sơ của bạn nhanh chóng được duyệt visa. Để đảm bảo hồ sơ xin visa của bạn không gặp bất cứ trở ngại và thiếu sót nào bạn nên liên hệ các chuyên viên tư vấn của PSE để hỗ trợ hồ sơ tốt nhất cho bạn.

6. Chuẩn bị lên đường

Chúc mừng bạn đã đạt được tấm vé visa và cuộc đời bạn sắp mở sang 1 trang mới. Bắt tay vào chuẩn bị mọi thứ cho chuyến bay tới. PSE sẽ tư vấn cho bạn những việc cần chuẩn bị trước khi bay: sắp xếp chỗ ở, sắp xếp đưa đón sân bay, đặt vé máy bay, đồ dùng mang theo, giấy tờ cần thiết mang theo, thủ tục nhập cảnh hải quan, đổi tiền, mở tài khoản ngân hàng, các thông tin về ngày định hướng của trường…

Chuyến bay cất cánh, khi bạn đến được đất nước du học an toàn đừng quên báo cho PSE biết để yên tâm và cập nhật thông tin từ bạn.

Thông tin học bổng
Hotline
Chat Zalo
Chat Facebook