ĐIỂM QUA CÁC CHỨNG CHỈ TIẾNG ANH QUỐC TẾ CẦN THIẾT CHO DU HỌC SINH

IELTS (International English Language Testing System): Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế với 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết. IELTS là cuộc thi kiểm tra trình độ thông thạo Anh ngữ quan trọng và phổ biến nhất thế giới cho mục đích học tập, làm việc và định cư. Bài thi được đồng điều hành bởi ba tổ chức University of Cambridge ESOL, Hội đồng Anh (British Council) và tổ chức giáo dục IDP của Úc và được triển khai từ năm 1989. Người thi có thể lựa chọn giữa hai hình thức: Academic (học thuật) hoặc General training module (đào tạo chung)

TOEFL (Test Of English as a Foreign Language): là bài thi chuẩn quốc tế đánh giá năng lực tiếng Anh được thiết kế bởi ETS ( Educational Testing Service – Viện khảo thí về giáo dục của Mỹ).

PTE (Pearson’s Test of English): là một bài thi tiếng Anh trên máy tính được thực hiện nhằm đánh giá kỹ năng nghe, nói, đọc, viết của những bạn có kế hoạch du học và có giá trị quốc tế như IELTS, TOEFL.

ACT (American College Test): Bài kiểm tra đầu vào đạt tiêu chuẩn Đại học của Chương trình kiểm tra cao đẳng Hoa Kỳ. Bài kiểm tra trắc nghiệm gồm các môn: Anh, Toán, Đọc và Khoa học (hoặc có cả bài kiểm tra viết luận).

SAT(Scholastic Aptitude Test): Một trong những kỳ thi chuẩn hóa cho việc đăng ký vào một số đại học tại Hoa Kỳ. Kỳ thi SAT được quản lý bởi tổ chức phi lợi nhuận College Board của Hoa Kỳ, và được phát triển bởi tổ chức ETS – Educational Testing Service.

SAT là điểm bắt buộc đối với sinh viên Mỹ và sinh viên quốc tế khi muốn học chương trình cử nhân tại trường đại học. Đây là kỳ thi quan trọng để đánh giá kiến thức tự nhiên và xã hội. Điểm thi SAT có giá trị trong vòng 5 năm.

GMAT (The Graduate Management Admission Test): Kỳ thi nhằm đánh giá trình độ và khả năng của sinh viên để nộp đơn vào chương trình học thạc sĩ, tiến sĩ quản trị kinh doanh. Cụ thể chứng chỉ GMAT đánh giá các kỹ năng sử dụng ngôn ngữ, toán định lượng, viết luận phân tích mà bạn có được trong quá trình học tập và làm việc.

GRE (The Graduate Record Examination): Bài kiểm tra tiêu chuẩn được sử dụng trong việc xét điều kiện nhập học sau đại học (Master hoặc PhD) ở các chuyên ngành khoa học tự nhiên và khoa học xã hội (trừ Y, Dược, Luật) tại Mỹ.

MCAT (Medical College Admission Test): Bài kiểm tra đầu vào dành cho những sinh viên đã tốt nghiệp đại học muốn nộp đơn vào trường Y tại Mỹ. Các trường Y tại Mỹ đều đặt yêu cầu đầu vào rất cao nên ngoài MCAT với điểm số tốt, sinh viên còn cần phải hoàn thành 3 năm pre-med khi muốn nộp đơn vào trường.

PCAT (Pharmacy College Admission Test): Bài kiểm tra đầu vào cho sinh viên muốn nộp đơn vào trường Dược tại Mỹ.

Nên theo đuổi loại chứng chỉ tiếng Anh quốc tế nào để phù hợp với mục đích du học của bản thân mình, các bạn hãy đến PSE để được tư vấn chi tiết.

Thông tin học bổng
Hotline
Chat Zalo
Chat Facebook