ĐẠI HỌC REGINA-SASKATCHEWAN

1.Thông tin tổng quan

Tên Tiếng Anh: University of Regina

Tến Tiếng Việt: Trường Đại học Regina

Năm thành lập: Năm 1911

Số sinh viên: ~15.000 sinh viên

Website của trường: https://www.uregina.ca/

2. Giới thiệu chung

Tọa lạc tại Regina, thủ phủ của bang Saskatchewan, University of Regina (UR) là một trong 14 trường đại học tổng hợp hàng đầu của Canada. Trong suốt 10 năm qua, khuôn viên trường đã mở rộng gấp đôi và là ngôi nhà chung của một quần thể nghệ thuật nằm ngay tại trung tâm của công viên thành phố – công viên lớn nhất Bắc Mỹ. Với tiếng vang lâu đời, tỷ lệ sinh viên và giáo sư cao nhất Canada, môi trường học tập chất lượng quốc tế cùng học phí thấp, trường đã thu hút rất nhiều sinh viên đến từ 90 quốc gia trên thế giới. Trường có 10 khoa và 3 trường cao đẳng, trong đó Khoa nghiên cứu sau đại học và nghiên cứu cung cấp một số cơ hội nghiên cứu luận văn tiến sĩ trong lĩnh vực khoa học.

3. Những điểm thuận lợi khi học tại Saskatchewan

– Saskatchewan có dân số phát triển nhanh nhất ở Canada nhưng lại có mức sinh hoạt phí tương đối thấp so với các tỉnh bang khác.

– Bộ phận người nhập cư mới ở Saskatchewan được quyền sử dụng miễn phí các dịch vụ chăm sóc y tế cơ bản.

–  Saskatchewan sở hữu một hệ thống giáo dục hàng đầu tại Canada. Khi học tập tại đây, sinh viên quốc tế còn có cơ hội nhận được học bổng và hỗ trợ tài chính hơn bất kỳ quốc gia nào khác.

– Những người nhập cư vào tỉnh này sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi để xây dựng cuộc sống mới với các kỹ năng nghề nghiệp tương đối tốt.

4. Cơ sở vật chất của trường

Trường Đại học Regina tọa lạc trong Công viên Wascana – công viên đô thị lớn nhất ở Bắc Mỹ, rộng hàng ngàn hecta đất rừng và cây xanh.

Với khuôn viên rộng 372 hecta, cơ sở vật chất hiện đại, trường có 10 khoa, 25 phòng ban, 3 trường cao đẳng và gần 20 trung tâm và viện nghiên cứu, cung cấp môi trường học tập và làm việc hấp dẫn cho gần 15,000 sinh viên học toàn thời gian và bán thời gian mỗi năm.

Gần trường là các cửa hàng cà phê, nhà hàng và cửa hàng thực phẩm. Bạn sẽ chỉ mất 5 phút đi bộ từ khuôn viên trường đến các nhà hàng và cửa hiệu gần trường, 10 phút lái xe từ sân bay Quốc tế Regina đến Đại học Regina, 15 phút đi xe bus xuống các điểm mua sắm, 20 phút đi xe đạp đến các cửa hàng tạp hóa lớn, rạp chiếu phim và trung tâm mua sắm… Đặc biệt, vào mùa hè, trường có rất nhiều hoạt động sôi động như Liên hoan ca nhạc Regina Folk Festival, các buổi chiếu phim ngoài trời và nhiều sự kiện khác.

5. Đặc điểm nổi bật của trường Đại học Regina

Top 13 trong các trường Đại học ở Canada và trong Top 150 của các trường ĐH trên toàn cầu dưới 50 tuổi (Times Higher Education)

90% sinh viên ứng tuyển 1 vị trí Co-op được nhận. Mức lương trong kỳ nghỉ có thể lên đến $3,100 CAD/tháng.

Trường nổi tiếng với kinh nghiệm giảng dạy thực tiễn cung cấp chương trình học đa dạng như thực tập, thực hành, vừa học vừa làm…Đồng thời trường hợp tác giáo dục trên 41 chuyên ngành. Trường nhận được sự giúp đỡ và hợp tác từ nhiều tập đoàn, chính quyền địa phương, doanh nghiệp lớn…điều này tạo cơ hội cho các sinh viên của trường không chỉ kinh nghiệm việc làm mà còn công việc đầy hứa hẹn sau khi tốt nghiệp.

Sĩ số lớp học nhỏ thân thiện, giúp sinh viên dễ hòa nhập với môi trường mới và có sự tương tác tốt với giảng viên. Do đó, tỉ lệ sinh viên sau tốt nghiệp có việc làm chiếm đến 94%.

Có 5 ký túc xá với mức chi phí chỉ từ CA$3,260 cho 1 học kỳ.

Cơ hội định cư cao, chỉ 6 tháng đi làm sau khi tốt nghiệp tại ĐH Regina là có thể xin định cư tại Saskatchewan.

6. Các ngành đào tạo ở Đại học Regina:

Trường đại học Regina cung cấp đa dạng các ngành học cho sinh viên lựa chọn đa dạng và phù hợp:

Giáo dục

Ngôn ngữ

Nghệ thuật

Quản trị kinh doanh

Công tác xã hội

Kỹ thuật môi trường

Kỹ thuật công nghiệp

Kỹ thuật hóa dầu

Công nghệ thông tin

Truyền thông

Thống kê

Hóa sinh

Y tá…

Chương trình tiếng Anh

Dành cho sinh viên chưa đủ điều kiện đầu vào tiếng Anh. Lịch trình 13 tuần/ kỳ, 3 kỳ/ năm. Có 6 cấp độ từ cơ bản tới nâng cao. Sĩ số lớp học trung bình: 16.

7. Hỗ trợ dành cho sinh viên quốc tế

Đại học Regina sẽ sắp xếp việc đưa đón tại sân bay, mở tài khoản ngân hàng, tổ chức các chuyến du lịch, các khóa định hướng, hướng dẫn nhập cư, lấy bằng lái xe tại Canada, kiểm tra sức khỏe tổng thể, cố vấn học thuật… cho sinh viên. Sinh viên cũng được sử dụng các phòng thí nghiệm máy tính, phòng âm nhạc, phòng game, các thiết bị giặt ủi. Tất cả các phòng đều được trang bị đầy đủ nội thất, có điện thoại và Internet tốc độ cao miễn phí.

Bên cạnh đó, Trung tâm Liên kết Y tế cung cấp các dịch vụ y tế cho sinh viên miễn phí. Du học sinh của trường cũng được tạo cơ hội khám phá các quốc gia khác khi tham gia chương trình trao đổi giáo dục (Trung tâm Đào tạo Quốc tế sẽ tổ chức các hội thảo, các sự kiện đặc biệt, các khóa học thêm cũng như hướng dẫn về văn hóa cuộc sống…)

8. Yêu cầu đầu vào

Tốt nghiệp THPT

Điểm tổng kết trung bình ít nhất 7.0

IELTS ít nhất 6.5 trong đó không có kĩ năng nào dưới 6

9. Học phí: 16,000 -23,000 cad/ năm (tùy ngành học)

PSE Education cam kết tư vấn thông tin chuẩn xác nhất và hướng dẫn lộ trình xin visa hợp lí nhất đối với hồ sơ của các bạn

Thông tin học bổng
Hotline
Chat Zalo
Chat Facebook