DU HỌC CANADA – VÌ SAO NÊN CHỌN NGÀNH LOGISTIC AND SUPPLY CHAIN MANAGEMENT

Toàn cầu hóa là xu hướng tất yếu của toàn thế giới. Giao thương hàng hóa giữa các quốc gia ngày càng phát triển mạnh. Hàng trăm nghìn tấn hàng hóa được giao dịch đi và đến các cảng biển giữa các quốc gia. Vì vậy, nhu cầu về nguồn nhân lực trong ngành Logistics và Supply Chain (chuỗi cung ứng) là không hề nhỏ. Đây cũng là ngành nghề được nhiều sinh viên có ý định du học Canada quan tâm vì chất lượng đào tạo được đảm bảo cũng như môi trường sống yên bình ở đây. Cùng PSE tìm hiểu cụ thể ngành này như thế nào nhé

Logistic and Supply Chain:

Logistic là quá trình vận chuyển hàng hóa đến tay người tiêu dùng bao gồm các công đoạn như đóng gói, vận chuyển, lưu kho, bảo quản cho tới khi hàng được giao đến người dùng. Còn Supply Chain là chuỗi cung ứng khép kín đi từ nguyên liệu sản xuất cho đến tạo ra thành phẩm cho người tiêu dùng. Nói chung người học ngành này sẽ làm các lĩnh vực liên quan đến sản xuất và lưu thông hàng hóa.

Ngành Logistics và Supply chain có thể chia làm 3 mảng lớn là kho bãi, giao nhận và vận chuyển; gồm những vị trí sau:

Quản trị mua hàng

Trợ lý phân tích đầu vào

Quản lý nguyên liệu đầu vào

Chuyên gia chiến lược

Quản trị hàng hóa

Quản trị vận hành

Quản trị thu mua

Quản trị tồn kho

Quản trị chuỗi cung ứng

Quản lý kho

Quản lý nguồn cung

Vì sao nên du học Canada ngành Logistics và Supply Chain?

Môi trường đào tạo quốc tế, an toàn. Bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới.

Là một trong những nền kinh tế thịnh vượng của thế giới, sinh viên sẽ được học hỏi và tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn trong chương trình thực tập;

Với sự phát triển của hệ thống chuỗi cung ứng và Logistics tại quốc gia này thì các bạn sẽ được tiếp cận với những kiến thức chuyên ngành được cập nhật mới nhất và những trải nghiệm thực tế về các quy trình và công đoạn của chuỗi cung ứng.

Ngành này tại Canada đang có triển vọng tốt: Tại thời điểm này, có 23.200 công việc Logistics và Supply chain được đăng tuyển tại Canada.Sinh viên tốt nghiệp chương trình Logistics có mức lương khởi điểm trung bình khoảng 36.000 đô la mỗi năm, với tiềm năng kiếm được 50.000 đến 80.000 đô la ở cấp quản lý tại Ontario. Còn trung bình tại Canada là 42,250 đô la mỗi năm. Nói về triển vọng học ngành nghề này tại Canada thì vô số kể,mọi người có thể tìm hiểu qua trang web https://www.jobbank.gc.ca/

Sinh viên được phép làm thêm: Tại Canada, sinh viên quốc tế được phép làm thêm 20 giờ/ tuần trong khi học và 40h/ tuần trong kì nghỉ để trang trải học phí cho mình.

Chi phí thấp: Mặc dù là nước phát triển nhưng Canada vẫn luôn giữ mức học phí và chi phí sinh hoạt thấp nhằm thu hút sinh viên quốc tế tiềm năng nhất.

Khả năng định cư cao: Tại đây, sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp có thể làm việc đến 3 năm. Thường 90% sinh viên ở Canada tìm được việc làm trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp.

Một số trường đào tạo tốt ngành Logistics và Supply Chains tại Canada:

Trường Centenial College (Ontario)

Trường Humber College (Ontario)

Trường George Brown College (Ontario)

Trường Douglas College (BC, Vancouver)

Trường Windsor University (Ontario)

Trường Cambrian college (Subury, Ontario)

Trường Fanshawe college ( London, Ontario)

Trường Langara college ( Vancouver, British Columbia)

Trường Sheridan college (Brampton, Ontario)

Hãy đến PSE-EDUCATION để được tư vấn lộ trình du học Canada phù hợp nhất!

Thông tin học bổng
Hotline
Chat Zalo
Chat Facebook