TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU NƯỚC MỸ

Bạn đã từng nghe đến top 10 trường đại học hàng đầu ở Mỹ chưa?

1. Đại học Havard: là 1 tổ chức giáo dục lâu đời nhất thành lập vào năm 1636 tại thành phố Cambridge bang Massachusett. Trường bao gồm 10 phân khoa đại học và 1 phân viện nghiên cứu cao cấp nằm rải rác ở thủ đô giáo dục Boston của Hoa Kì. Khuôn viên chính rộng 85 ha, toạ lạc tại thành phố Cambridge, cách Boston khoảng 4,8 km. Trường Kinh doanh & các khu thể thao, bao gồm Sân vận động Harvard, nằm gần sông Charles, ở khu Allston của Boston. Trường Y khoa, Trường Nha khoa và Trường Y tế nằm ở Khu Y khoa Longwood.

Bảng xếp hạng Academic Ranking of World Universities (ARWU) đã xếp hạng Harvard là trường đại học tốt nhất thế giới hàng năm kể từ khi nó được phát hành lần đầu tiên. Trường cũng thường xuyên xếp hạng trong top đầu các trường đại học tốt nhất thế giới trong các bảng xếp hạng danh tiếng khác như Times Higher Education, QS Worlds Universities Rankings, tạp chí Forbes. Trong ấn bản năm 2019 của U.S. News & World Report, Havard được đánh giá là trường đại học số một thế giới.

Trường có hơn 2.400 giảng viên, 48 người đoạt giải Nobel, 32 nguyên thủ quốc gia và 48 người đoạt giải Pulitzer. Trường thu hút hơn 40,000 sinh viên theo học với đa dạng tất cả các chuyên ngành đào tạo. Havard được xem như là cái nôi của giáo dục Mỹ đào tạo ra nhiều thiên tài cho nước Mỹ và thế giới. Tuy học phí dành cho sinh viên quốc tế khá cao nhưng bù lại trường luôn có nhiều suất học bổng dành cho sinh viên xuất sắc. Đa phần 70% sinh viên theo học tại trường có học bổng từ 50% trở lên.

2. Đại học Stanford: là viện đại học tư thục thành lập năm 1885  tại khu vực thống kê Stanford, bang California. Diện tích 8,180 héc ta là viện đại học có diện tích lớn thứ 2 trên thế giới sau đại học Duke. Là nơi đã từng đào tạo hơn 30 tỉ phú, 17 phi hành gia và 18 người đoạt giải Turing từng miệt mài trên giàng đường, hàng loạt sinh viên đang các vị trí quan trọng trong bộ máy lãnh đạo chính phủ Mỹ, thành viên Quốc hội.

Đại học Stanford giữ vị trí thứ 4 (cùng với Đại học Columbia và Chicago) trong số các trường đại học quốc gia Mỹ trong năm 2016 ( xếp hạng bởi U.S News và World Report).

Stanford giữ vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng các trường Đại học danh tiếng trên thế giới của The Times Higher Education vào năm 2015 và giữ vị trí “á quân” nhiều năm trong bảng xếp hạng the Academic Ranking of World Universities.

Cơ sở vật chất hiện đại với 3 trường truyền thống bao gồm 40 khoa học thuật ở cấp đại học và sau đại học và 4 trường chuyên nghiệp tập trung vào các chương trình sau đại học về Luật, Y khoa, Giáo dục và Kinh doanh, 18 phòng thí nghiệm, trung tâm và viện nghiên cứu độc lập cung cấp sự giao thoa giữa các trường và các ngành. Các viện nghiên cứu liên ngành này phù hợp với truyền thống lâu đời của Stanford, giải quyết các vấn đề lớn, thu hút giảng viên và sinh viên hợp tác từ các nghiên cứu kinh tế và quốc tế đến các thách thức đối với môi trường, năng lượng và sức khỏe.

3. Học viện công nghệ Massachusett( MIT): thành lập lâu đời vào năm 1861, tọa lạc tại thành phố Cambrideg bang Massachusett, nổi tiếng về đào tạo khoa học công nghệ, vật lí và kĩ thuật. MIT liên tục lọt vào top 5 trường đại học hàng đầu thế giới trong nhiều bảng xếp hạng danh tiếng. Trong nhiều năm, US News & World Report, QS World University Rankings và Academic Ranking of World Universities xếp MIT hạng 1 thế giới.

Đội ngũ giảng viên xuất sắc toàn cầu trong lĩnh vực chuyên ngành đào tạo của họ và đều là những nhà khoa học đã từng đạt nhiều giải thưởng về nghiên cứu khoa học của nước Mỹ.

Cở sở vật chất với 5 campus đào tạo 5 lĩnh vực riêng: trường quản lý, trường kiến trúc quy hoạch, trường kĩ thuật, trường khoa học, trường nhân văn nghệ thuật và khoa học xã hội.

4. California Instiute of Technology: là một viện đại học nghiên cứu tư thục nằm ở thành phố Pasadena, bang California, thành lập năm 1891 và thường được gọi với tên Caltech. Trường có 6 học viện thành viên, trọng tâm là đào tạo các ngành khoa học và kỹ thuật. Khuôn viên chính của trường rộng 50 hecta, nằm cách trung tâm thành phố Los Angeles chừng 18 kilomet về phía đông nam, đây là vị trí đắc địa cho một trường đại học ở Mỹ.

Caltech được đánh giá cao trên bảng xếp hạng thế giới, luôn nằm trong top 5 theo đánh giá của QS ranking. Tính đến nay, đã có 34 cựu sinh viên, giáo sư của trường nhận được giải thưởng Nobel và có 71 thành viên nhận được Huân chương quốc gia trong lĩnh vực Khoa học, Công nghệ và Cách tân.

Cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại và đào tạo trên 200 chuyên ngành khác nhau từ bậc đại học cho đến tiến sĩ. Trường có dịch vụ hỗ trợ sinh viên quốc tế rất tốt mang đến cho sinh viên nhiều lợi ích trong việc học cũng như khả năng tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

5. Đại học Chicago: là 1 trường đại học tư thục lâu đời ở thành phố Chicago, tiểu bang Illinois- nơi tập trung những tòa nhà chọc trời đầu tiên của nước Mỹ. Nằm trên khuôn viên 85,4 hecta thu hút hơn 14,000 sinh viên theo học. Hoạt động nghiên cứu của Đại học Chicago có sức ảnh hưởng trên toàn cầu, tạo nên nhiều đột phá như việc khám phá ra mối liên hệ giữa bệnh ung thư và di truyền, thành lập các lý thuyết cách mạng kinh tế và phát triển các công cụ hỗ trợ hữu ích cho nền giáo dục đô thị.

Trường đã có 85 giải Nobel, bệnh viện đại học Chicago  được tạp chí U.S. News and World Report xếp vào danh sách 14 bệnh viện tốt nhất toàn quốc. Tờ Princeton Review, trong bảng xếp hạng năm 2007, đánh giá Ðại học Chicago hạng nhất với danh hiệu “Nơi sinh viên được học hỏi kinh nghiệm tổng quát tốt nhất” (Best Overall Academic Experience For Undergraduates) trong tất cả các trường đại học và cao đẳng tại Hoa Kỳ. Trường lọt top 11 trường đại học hàng đầu thế giới theo QS và Time Higher Education.

6. Đại học Princeton:  Ngôi trường nổi tiếng đã từng đào tạo nên những cá nhân kiệt xuất bao gồm hai tổng thống Mỹ Woodrow Wilson và James Madison, 12 thẩm phán tòa án tối cao, 41 chủ nhân giải Nobel, 9 tỷ phú và 14 người giành giải Fields. Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cũng từng học tại đây. Thành lập năm 1746 , tọa lạc tại thành phố New Jersey. Từ năm 2001 đến 2019, Đại học Princeton được U.S News & World Report xếp hạng đầu tiên hoặc thứ hai trong số các trường đại học quốc gia, giữ vị trí hàng đầu trong 17 trong số 19 năm đó. Princeton được xếp hạng đầu tiên trong bảng xếp hạng U.S. News 2019 gần đây nhất. Princeton cũng được xếp hạng 1 trong bảng xếp hạng 2015, 2016, 2017, 2018 và 2019 về “giảng dạy đại học tốt nhất”. Trong bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới năm 2019 của Times Higher Education, Princeton được xếp hạng 7. Trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2018, trường được xếp hạng thứ 13 trên toàn thế giới.

Cơ sở vật chất hiện đại với hệ thống thư viện lớn, hơn 11 triệu đầu sách và là 1 trong những thư viện đại học lớn nhất thế giới. Những chương trình đào tạo sau đại học nổi bật của Princeton University có thể kể tên Toán học, Vật lý, Thiên văn, Kinh tế, Lịch sử và Tâm lý. Khoa nổi tiếng nhất của Princeton là Khoa Công vụ và Công tác quốc tế Woodrow Wilson (School of Public and International Affairs), được thành lập năm 1930.

7. Đại học Yale: Đại học Yale là nơi đào tạo ra nhiều cựu sinh viên đáng chú ý, trong đó có 5 Tổng thống Mỹ và 13 tỷ phú. Đại học Yale được xếp hạng 15 trên thế giới trong năm 2016 và là một trong những trường đại học lâu đời nhất của Mỹ. Được thành lập năm 1701 tại Haven, Connecticut và đến năm 1861, Yale trao bằng tiến sĩ đầu tiên cho sinh viên.

Là một trong 8 trường thuộc nhóm Ivy League. Trong 15 năm liền, Đại học Yale có xếp hạng cao thứ 3 theo Bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất  (edition of Best Colleges), đứng thứ 5 theo U.S. News Best Colleges, đứng thứ nhất về chương trình giảng dạy và chương trình tư vấn cho học sinh trung học, đứng thứ 2 về Best Value School.

Yale nổi tiếng với những campus tuyệt đẹp theo kiến trúc Gothic. Trường nhận được mức đánh giá 99% về độ hài lòng của sinh viên và cũng là trường đại học cung cấp nhiều học bổng cho sinh viên quốc tế nhất tại Mỹ.

Trường đại học Yale cũng có khuôn viên học an toàn với lực lượng bảo vệ 24h, các dịch vụ trông giữ xe ngày đêm, cung cấp các cuộc gọi khẩn cấp, các lối đi sáng đèn suốt đêm, dịch vụ chìa khóa, thẻ từ vào các khu ký túc xá cho sinh viên của đại học Yale. 5% sinh viên được sử dụng xe hơi trong campus và đồ uống có cồn dùng cho sinh viên đủ tuổi tại khuôn viên trường.

8. Đại học John Hopskin: được thành lập vào năm 1876 với tư cách là một đại học tư thục nghiên cứu bởi nhà bác học John Hopskin. Tọa lạc tại Baltimore bang Maryland với 10 phân khoa rải đều trên 3 khu vực của nước Mỹ. Bốn trong số 10 khuôn viên của trường tọa lạc tại Baltimore, là nơi học tập và giảng dạy của trường Khoa học và Nghệ thuật, trường Kỹ thuật và trường Giáo dục. Khu vực Đông Baltimore là địa điểm đặt khuôn viên trường Y, Điều dưỡng và Y tế Cộng đồng cùng với bệnh viện Johns Hopkins nổi tiếng toàn thế giới.Trường Nghiên cứu quốc tế Cấp cao thuộc đại học Johns Hopkins tọa lạc tại Washington, D.C, cách Baltimore một tiếng lái xe về phía nam. Bên cạnh đó, trường cũng có các khuôn viên vệ tinh khác đặt tại hạt Montgomery, tại Columbia và gần Laurel, Maryland.

Hiên nay, hơn 24,000 sinh viên đại học và sau đại học đang theo học tại 9 trường trực thuộc Johns Hopkins. Trong 38 năm liên tiếp, trường đã đầu tư vào nghiên cứu nhiều hơn bất kỳ tổ chức học thuật nào khác ở Hoa Kỳ. 27 nhà nghiên cứu của Hopkins đã giành được giải thưởng Nobel danh giá.

Giảng viên của trường nghiên cứu và giảng dạy hơn 260 chương trình trong các lĩnh vực nghệ thuật và âm nhạc, nhân văn, khoa học xã hội và tự nhiên, kỹ thuật, nghiên cứu quốc tế, giáo dục, kinh doanh và các ngành nghề y tế.

John Hopkins là trường đại học nghiên cứu đầu tiên của Mỹ, cơ hội tham gia vào nhiều nghiên cứu quan trọng là một trong những đặc điểm nổi bật của chương trình giáo dục của Hopkins. Khoảng 80% sinh viên đại học thực hiện nghiên cứu độc lập, thường cùng với các nhà nghiên cứu hàng đầu. Trong năm 2013, Johns Hopkins đã nhận được 2,2 tỷ USD tiền tài trợ cho nghiên cứu liên bang, nhiều hơn bất kỳ trường đại học nào khác ở Hoa Kỳ trong nhiều năm liên tiếp.

9. Đại học Cornel: Cornell University được sáng lập vào năm 1865, là một thành viên năng động nhất của Ivy League (Top 8 trường đại học ở Mỹ có chất lượng giáo dục lý tưởng và thu hút những sinh viên ưu tú nhất từ khắp nơi trên toàn cầu). Ngoài khuôn viên trường rộng lớn tại Ithaca, New York trường còn mở 7 chi nhánh khác để đáp ứng cho nhu cầu học tập của sinh viên, đồng thời đa dạng khóa học. Cornell University được xếp là 1 trong các trường đại học có đầu vào dễ nhất và phù hợp cho mọi đối tượng theo học tại đây.

Trường đào tạo hơn 4.000 chương trình cấp bằng Cử nhân và chương trình cấp bằng sau Đại học, với 70 bộ môn Cử nhân và 93 bộ môn nghiên cứu.

Đội ngũ giảng viên có trình độ cao và giàu kinh nghiệm của trường bao gồm 1,679 giáo sư và có tới 50 học giả trong số cựu sinh viên, giảng viên và nhà nghiên cứu của trường đạt giải thưởng Nobel danh giá.

Các con số xếp hạng của trường:

#10 trường dạy Business theo US NEWS

#43 về trường dạy bậc Undergraduate theo US NEWS

#17 trong Bảng xếp hạng các trường Đại học hàng đầu thế giới của QS năm học 2015-2016

#18 trong Bảng xếp hạng các trường Đại học hàng đầu thế giới của Times Higher Education năm học 2015-2016.

#28 về Chương trình đào tạo MBA của trường nhận được sự đánh giá cao trên trường quốc tế, trong Danh sách các chương trình đào tạo MBA hàng đầu thế giới của Financial Times (2015),

#23 trong Bảng xếp hạng các chương trình đào tạo MBA hàng đầu thế giới của tờ báo nổi tiếng The Economist (2015).

Học phí của trường rất cao, khoảng 55,000 usd/ năm học. Tuy nhiên hằng năm trường vẫn ưu ái nhân tài và dành nhiều học bổng cho các bạn sinh viên quốc tế với thành tích đáng nể.

10. Đại học Pensylvania: là viện đại học tư thục lớn, nằm tại thành phố Philadelphia, thuộc bang Pennsylvania, Mỹ. Trường có thế mạnh về các ngành khoa học cơ bản, nhân học, luật học, y dược, giáo dục học, kỹ thuật và kinh doanh. Là một trong những trường nghiên cứu tư thục lớn nhất bang Pennsylvania, đóng góp rất nhiều vào việc cải thiện chất lượng đời sống của người dân tỉnh bang.

Những con số đáng nể của trường

Là 1 trong 8 trường đại học thuộc nhóm “Ivy League” – Nhóm trường đại học tốt nhất nước Mỹ

Xếp hạng 5/248 trường đại học quốc gia (xếp hạng 2010)

Xếp hạng 18 trên bảng xếp hạng QS World University Ranking (2015–16).

Xếp hạng 17 trên bảng xếp hạng các trường đại học uy tín THE World University Ranking (2015–16).

Xếp hạng 1 về ngành Y tá trên bảng xếp hạng QS World University Ranking.

Đang đào tạo tới 15000 sinh viên với 4.000 sinh viên quốc tế đến từ khoảng 200 quốc gia khác nhau

Hãy liên hệ ngay PSE Education – chuyên gia tư vấn du học quốc tế để được tư vấn trọn gói săn học bổng trường top tại Mỹ.

Thông tin học bổng
Hotline
Chat Zalo
Chat Facebook