Những yếu tố then chốt trong quá trình Nộp đơn Đại học Mỹ

1. Điểm số các môn AP và danh dự

Đây là yếu tố quan trọng bậc nhất trong quá trình xét tuyển vào các trường Đại học Mỹ (chỉ áp dụng đối với các bạn học các trường quốc tế).

2. Mức độ khó và nâng cao của các môn học của bạn.

Ngoài điểm số, cán bộ tuyển sinh cũng quan tâm tới mức độ khó và khối lượng học tập mà bạn đã hoàn thành.

3. Điểm trung bình các năm Trung học.

Hãy cố gắng đạt điểm trung bình (GPA) cao trong suốt 3 năm Trung học Phổ thông của bạn tại Việt Nam nhé. Các trường rất quan tâm tới thông số này đấy!

4. Điểm SAT & ACT của bạn.

Một mức điểm SAT hoặc ACT tốt sẽ có tác động mạnh mẽ tới đơn xin học của bạn. Clever Academy, đơn vị luyện thi SAT & ACT của chúng tôi, cung cấp các khoá học luyện thi SAT & ACT toàn diện, với cam kết điểm số đầu ra.

5. Các bài luận.

Hãy tìm hiểu thật kỹ về cách viết bài luận thật hay, thể hiện quan điểm cá nhân của bạn, cũng như thể hiện khả năng viết lách của bản thân.

6. Các thư giới thiệu của giáo viên và cán bộ tư vấn học đường.

Các trường đại học thường yêu cầu từ một tới hai thư giới thiệu từ những giáo viên đã từng giảng dạy bạn, và một thư giới thiệu từ cán bộ tư vấn học đường của bạn (nếu có), hoặc có thể thay thế bằng giáo viên chủ nhiệm của lớp bạn – những người am hiểu về con người bạn tại trường nhất. Hãy bắt đầu ngay với việc xây dựng những mối quan hệ thật tốt đẹp với các thầy cô giáo ở trường, và học cách xin thư giới thiệu từ những thầy cô giáo này nhé!

7. Thứ hạng của bạn trong lớp.

Các trường công lập rất quan tâm tới thứ hạng của bạn ở lớp 12 – năm cuối cùng tại mái trường phổ thông đấy.

8. Các mối quan tâm ngoài xã hội & hoạt động cộng đồng.

Các cán bộ tuyển sinh thường rất thích những sinh viên toàn diện – có nhiều hiểu biết và mối quan tâm ngoài xã hội, cũng như đóng góp nhiều cho các hoạt động xã hội, vì vậy, hãy bắt đầu tham gia các hoạt động này ngay hôm nay!

9. Các công việc, kỳ thực tập, và công việc tình nguyện.

Hãy thể hiện niềm khát khao được học hỏi và phát triển vượt ra khỏi khuôn khổ của trường lớp, và thể hiện sự trách nhiệm của bạn với đồng tiền và kỹ năng quản lý thời gian. Hãy biết cách ghi nhận lại những trải nghiệm của bạn trước khi vào đại học (việc ghi nhận trải nghiệm này được gọi là pre-college Portfolio).

10. Sự hiện diện của bạn trên mạng xã hội.

Rất nhiều cán bộ tuyển sinh CÓ kiểm tra Instagram, Twitter, Facebook và nhiều trang mạng xã hội khác của ứng viên. Đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức của bạn, vì vậy, hãy có trách nhiệm với những nội dung mình đăng tải lên mạng xã hội nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thông tin học bổng
Hotline
Chat Zalo
Chat Facebook