So sánh Princeton University và Harvard University

Vượt qua Yale University và nhiều trường Đại học danh giá khác, trong Bảng Thứ hạng các trường Đại học Thế giới QS năm 2018, Princeton University cùng với Harvard University là hai trường hàng đầu của Hoa Kỳ thuộc khối Ivy League. Cả hai đều được xếp hạng trong top 15 trường Đại học trên toàn cầu, và cả hai đều vượt trội trên nhiều môn học, vì thế nếu phải lựa chọn giữa hai ngôi trường sẽ là nhiệm vụ phức tạp phải đối mặt với các bạn sinh viên xuất sắc. Đây là hướng dẫn của chúng tôi về Princeton và Harvard, với dữ liệu mới nhất từ bảng xếp hạng, cũng như thông tin về địa điểm, cộng đồng sinh viên, học phí và hỗ trợ tài chính.

Trong ấn bản năm 2018 của Bảng xếp hạng Đại học trên Thế giới của QS, Đại học Harvard vẫn đứng đầu trong khối Ivy League, đứng thứ ba trên thế giới, trong khi  đó Princeton là đại diện đứng thứ hai của khối xếp thứ thứ 13 trên thế giới, đứng trước Yale ở vị trí 16.

Nếu Princeton và Harvard là tốt nhất của tốt nhất, bạn sẽ lựa chọn ngôi trường nào?

 Princeton UniversityHarvard University
QS World University Rankings® 2018 Đứng thứ #13 trên thế giới năm 2018.Xếp hạng #9 trên thế giới theo đánh giá của các viện nghiên cứu và thứ #33 theo các nhà tuyển dụng.Mạnh hơn Harvard về trích dẫn nghiên cứu.Xếp thứ #3 trên thế giới năm 2018.Được các viện nghiên cứu xếp hạng #1 trên thế giới và thứ #3 bởi các nhà tuyển dụng.Mạnh hơn Princeton về số lượng sinh viên quốc tế và tỷ lệ giảng viên / sinh viên.
Điểm mạnh của môn họcXếp hạng thứ #7 trên thế giới về nghệ thuật và nhân văn.Xếp thứ #37 về kỹ thuật và công nghệ.Xếp thứ #101 cho khoa học sự sống và y học.Thứ #13 cho khoa học tự nhiên.Thứ #18 về khoa học xã hội và quản lý.Đứng thứ #3 trên thế giới về nghệ thuật và nhân văn.Thứ #13 về kỹ thuật và công nghệ.Hạng #1 cho khoa học cuộc sống & y học.Thứ #3 về khoa học tự nhiên.Hạng #1 về khoa học xã hội và quản lý. 
Vị trí Tọa lạc tại Princeton, bang New JerseyTọa lạc tại Cambridge, bang Massachusetts
Cộng đồng sinh viên Khoảng 8,181 sinh viên, trong đó có 2,781 sinh viên Cao học.1.831 sinh viên quốc tế (22%), đa số là sinh viên Cao học.Khoảng 22,000 sinh viên, trong đó 15,250 sinh viên Cao học.22% sinh viên quốc tế. 
Học phí và hỗ trợ tài chính Học phí sinh viên Đại học cho năm 2017-2018 là $47,140.60% sinh viên Đại học được nhận hỗ trợ theo nhu cầu (trung bình $48,000).Học phí sinh viên Đại học cho năm 2017-2018 là $44.990.55% sinh viên Đại học được nhận hỗ trợ tài chính. 


Rõ ràng, Harvard và Princeton đều thuộc top các trường Đại học quốc tế hàng đầu trên thế giới, giành được điểm số cao trong tất cả các chỉ số đánh giá. Có rất ít sự khác biệt giữa hai ngôi trường, tuy nhiên nếu để ý kỹ những thông tin xếp hạng sẽ nhận thấy có những chuyên ngành mà trường này nổi trội hơn. 

Với uy tín lâu năm của mình, Harvard University được xếp hạng đầu tiên trên thế giới về danh tiếng học thuật (dựa trên cuộc khảo sát toàn cầu của QS về các trường Đại học) và thứ ba trên thế giới về danh tiếng theo các nhà tuyển dụng (dựa trên cuộc khảo sát toàn cầu của QS về doanh nghiệp sử dụng lao động). Còn Princeton được đánh giá xếp thứ 33 theo các nhà tuyển dụng và thứ 9 cho danh tiếng học thuật, cho thấy một khoảng cách khá đáng kể giữa hai trường Đại học. 

Princeton hơn Harvard về số lần trích dẫn nghiên cứu, một chỉ số xếp hạng mà Harvard đứng thứ 9 trên thế giới, trong khi Princeton đứng thứ 5. Tuy nhiên, Harvard vượt trước Princeton trong tỷ lệ giảng viên sinh viên, đứng thứ 38 trong khi Princeton đứng ở một thứ hạng thấp hơn rất nhiều là 163. 

Hai chỉ số cuối cùng đánh giá tỷ lệ sinh viên và các giảng viên quốc tế, nhằm đo lường mức độ đa dạng quốc tế tại mỗi trường Đại học. Ở đây cả hai ngôi trường hàng đầu của khối Ivy League đều thấp hơn một chút so với những nơi khác. Harvard đứng thứ 103 về số lượng các giảng viên quốc tế và thứ 165 cho số lượng sinh viên quốc tế, trong khi ở Princeton con số đó lần lượt là 229 và 188. Nhìn chung, hai ngôi trường này đều là những cơ sở giáo dục mang tính chất quốc tế, và với những điểm yếu kể trên, có thể dễ dàng cải thiện được trong tương lai. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thông tin học bổng
Hotline
Chat Zalo
Chat Facebook